Top 10 công cụ tìm kiếm phổ biến nhất bạn có thể SEO.

10 công cụ tìm kiếm tốt nhất và phổ biến nhất trên thế giới là gì? Bên cạnh Google và Bing, có những công cụ tìm kiếm khác có thể không quá nổi tiếng nhưng vẫn phục vụ hàng triệu truy vấn tìm kiếm mỗi ngày.

Nó có thể là một bất ngờ gây sốc cho nhiều người, nhưng Google không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất có sẵn trên Internet hiện nay!

Trên thực tế, có một số công cụ tìm kiếm thay thế muốn soán ngôi của Google nhưng không có công cụ nào trong số chúng sẵn sàng (chưa) để gây ra mối đe dọa.

Công cụ tìm kiếm tốt nhất
Google là công cụ tìm kiếm tốt nhất cho năm 2021.

Tuy nhiên, có những công cụ tìm kiếm khác đáng xem xét và các lựa chọn thay thế tốt nhất của Google được trình bày bên dưới.

10 công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới

Danh sách 10 công cụ tìm kiếm tốt nhất năm 2021, được xếp hạng theo mức độ phổ biến.

  1. Google
  2. Microsoft Bing
  3. Yahoo
  4. Baidu
  5. Yandex
  6. DuckDuckGo
  7. Ask.com
  8. Ecosia
  9. Aol.com
  10. Kho lưu trữ Internet

1. Google

Google
Google

Không cần giới thiệu thêm. Google giữ vị trí đầu tiên về tìm kiếm với sự khác biệt đáng kinh ngạc 89,43% so với vị trí thứ hai là Bing.

Theo thống kê từ statista và StatCounter , Google đang thống trị thị trường trong tất cả các nước trên mọi thiết bị (máy tính để bàn, điện thoại di động và máy tính bảng).

Tại sao Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất?

Điều khiến Google trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến và đáng tin cậy nhất là chất lượng kết quả tìm kiếm của nó. Google đang sử dụng các thuật toán phức tạp để đưa ra kết quả chính xác nhất cho người dùng.

Những người sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin đã đưa ra ý tưởng rằng các trang web được các trang web khác tham chiếu quan trọng hơn các trang web khác và do đó xứng đáng được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Qua nhiều năm, thuật toán xếp hạng của Google đã được bổ sung thêm hàng trăm yếu tố khác (bao gồm cả sự trợ giúp của máy học) và vẫn là cách đáng tin cậy nhất để tìm chính xác những gì bạn đang tìm kiếm trên Internet.

2. Microsoft Bing

Microsoft Bing
Microsoft Bing

Cập nhật: Bing được đổi tên thành Microsoft Bing vào tháng 10 năm 2020.

Công cụ tìm kiếm thay thế tốt nhất cho Google là Microsoft Bing . Thị phần công cụ tìm kiếm của Bing là từ 2,83% đến 12,31%.

Bing là nỗ lực của Microsoft để thách thức Google trong lĩnh vực tìm kiếm, nhưng bất chấp nỗ lực của họ, họ vẫn không thuyết phục được người dùng rằng công cụ tìm kiếm của họ có thể đáng tin cậy như Google.

Thị phần công cụ tìm kiếm của họ liên tục thấp mặc dù Bing là công cụ tìm kiếm mặc định trên PC chạy Windows.

Bing có nguồn gốc từ các công cụ tìm kiếm trước đây của Microsoft (MSN Search, Windows Live Search, Live Search), và theo xếp hạng Alexa là trang web được truy cập nhiều nhất thứ 30 trên Internet.

3. Yahoo

Biểu trưng Yahoo
Yahoo

Yahoo là một trong những nhà cung cấp email phổ biến nhất và công cụ tìm kiếm web của nó giữ vị trí thứ ba về tìm kiếm với trung bình 1% thị phần.

Từ tháng 10 năm 2011 đến tháng 10 năm 2015, tính năng tìm kiếm của Yahoo được cung cấp độc quyền bởi Bing. Vào tháng 10 năm 2015 Yahoo đã đồng ý với Google để cung cấp các dịch vụ liên quan đến tìm kiếm và cho đến tháng 10 năm 2018, kết quả của Yahoo đã được cung cấp bởi cả Google và Bing.

Kể từ tháng 10 năm 2019, Yahoo! Tìm kiếm một lần nữa được cung cấp độc quyền bởi Bing.

Yahoo cũng là công cụ tìm kiếm mặc định cho trình duyệt Firefox ở Hoa Kỳ (kể từ năm 2014).

Cổng thông tin điện tử của Yahoo rất phổ biến và được xếp hạng là 11 trang web được truy cập nhiều nhất trên Internet (Theo Alexa).

4. Baidu

Biểu trưng Baidu
Baidu

Baidu có thị phần toàn cầu từ 0,68% đến 11,26%.

Baidu được thành lập vào năm 2000 và nó là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất ở Trung Quốc. Thị phần của nó đang tăng đều đặn và theo Wikipedia , Baidu đang phục vụ hàng tỷ truy vấn tìm kiếm mỗi tháng. Nó hiện đang được xếp ở vị trí 4, trong Bảng xếp hạng Alexa.

Mặc dù Baidu có thể truy cập trên toàn thế giới, nhưng nó chỉ có sẵn bằng tiếng Trung.

5. Yandex.ru

Biểu trưng Yandex
Yandex

Yandex , công cụ tìm kiếm phổ biến nhất của Nga có thị phần toàn cầu từ 0,5% đến 1,16%.

Theo Alexa , Yandex.ru nằm trong số 30 trang web phổ biến nhất trên Internet với vị trí xếp hạng 4 bằng tiếng Nga.

Yandex tự thể hiện mình là một công ty công nghệ xây dựng các sản phẩm và dịch vụ thông minh được hỗ trợ bởi máy học.

Theo Wikipedia, Yandex điều hành công cụ tìm kiếm lớn nhất ở Nga với khoảng 65% thị phần tại quốc gia đó.

6. DuckDuckGo

Biểu trưng Duckduckgo
Duckduckgo

Thị phần công cụ tìm kiếm của DuckDuckGo là khoảng 0,45%.

Theo số liệu thống kê về lưu lượng truy cập của DuckDuckGo , họ đang phục vụ trung bình 47 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày nhưng thị phần tổng thể của họ vẫn liên tục dưới 0,5%.

Không giống như những gì hầu hết mọi người tin tưởng, DuckDuckGo không có chỉ mục tìm kiếm của riêng họ (như Google và Bing) nhưng họ tạo ra kết quả tìm kiếm của họ bằng cách sử dụng nhiều nguồn khác nhau .

Nói cách khác, họ không có dữ liệu của riêng mình mà phụ thuộc vào các nguồn khác (như Yelp, Bing, Yahoo, StackOverflow) để cung cấp câu trả lời cho câu hỏi của người dùng.

Đây là một hạn chế lớn so với Google có một bộ thuật toán để xác định kết quả tốt nhất từ ​​tất cả các trang web có sẵn trên Internet.

Về mặt tích cực, DuckDuck Go có một giao diện sạch sẽ, nó không theo dõi người dùng và nó không được tải đầy đủ các quảng cáo.

7. Ask.com

Biểu trưng ASK
HỎI

Trước đây được gọi là Ask Jeeves, Ask.com nhận được khoảng 0,42% thị phần tìm kiếm. ASK dựa trên định dạng câu hỏi / câu trả lời trong đó hầu hết các câu hỏi được trả lời bởi những người dùng khác hoặc ở dạng thăm dò ý kiến.

Nó cũng có chức năng tìm kiếm chung nhưng kết quả trả về thiếu chất lượng so với Google hay thậm chí Bing và Yahoo.

8. Ecosia

ecosia
Ecosia

Ecosia là một doanh nghiệp xã hội có trụ sở tại Berlin do Christian Kroll thành lập vào năm 2009. Lý do chính ecosia được thành lập là để giúp tài trợ cho việc trồng cây và các dự án phục hồi. Do đó, nó được gọi là “công cụ tìm kiếm trồng cây”.

Ecosia hoạt động như thế nào? Ecosia là đối tác của Bing, có nghĩa là kết quả tìm kiếm của nó được cung cấp bởi Bing. Ecosia kiếm tiền để hỗ trợ việc lập kế hoạch trồng cây bằng cách hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm của họ. Mỗi khi một quảng cáo được nhấp vào, ecosia nhận được một phần nhỏ. Người ta ước tính rằng phải mất khoảng 45 lần tìm kiếm để có tài chính cho việc trồng một cây.

Về thị phần công cụ tìm kiếm, thị phần của Ecosia vào khoảng 0,10%.

9. AOL.com

Biểu trưng AOL
AOL

AOL nổi tiếng lâu đời vẫn nằm trong top 10 công cụ tìm kiếm với thị phần gần 0,05%.

Mạng AOL bao gồm nhiều trang web phổ biến như engadget.com, techchrunch.com và huffingtonpost.com. Vào ngày 23 tháng 6 năm 2015, AOL đã được mua lại bởi Verizon Communications.

10. Lưu trữ Internet

Biểu trưng lưu trữ Internet
Kho lưu trữ Internet

archive.org là công cụ tìm kiếm kho lưu trữ trên internet. Bạn có thể sử dụng nó để tìm hiểu xem một trang web trông như thế nào kể từ năm 1996. Đây là một công cụ rất hữu ích nếu bạn muốn theo dõi lịch sử của một miền và kiểm tra xem nó đã thay đổi như thế nào trong những năm qua.

Các công cụ tìm kiếm khác đáng xem xét

StartPage

StartPage được thành lập vào năm 2006 tại Hà Lan. Họ quảng cáo công ty của họ là công cụ tìm kiếm riêng tư nhất thế giới. Startpage bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng cách không cho phép hệ thống theo dõi ghi lại các tìm kiếm của người dùng.

Khi thực hiện truy vấn tìm kiếm trong Startpage, bạn có tùy chọn để chọn một vùng cụ thể cho kết quả, bật bộ lọc gia đình và định cấu hình một số cài đặt khác mà không cần phải đăng nhập.

Wiki

Wiki.com là một công cụ tìm kiếm dành riêng cho wiki. Bạn có tùy chọn để chọn giữa tất cả các wiki, chỉ Wikipedia, bách khoa toàn thư hoặc wiki do người khác gửi.

Các kết quả của wiki được cung cấp bởi Google bởi chúng được giới hạn trong wiki. Nếu bạn muốn tìm một cái gì đó cụ thể trong Wikipedia hoặc các wiki thông dụng khác, bạn có thể thực hiện nhanh hơn thông qua wiki.

YouTube

YouTube là nền tảng xem video phổ biến nhất nhưng cũng là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai trên thế giới. YouTube có hơn 2,3 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới.

Rất nhiều người trong số này chuyển sang YouTube đầu tiên khi tìm kiếm câu trả lời hoặc thông tin trên web chứ không phải bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác. Người ta ước tính rằng YouTube xử lý hơn 3 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng.

Wolframalpha

WolframAlpha khác với tất cả các công cụ tìm kiếm khác. Họ tiếp thị nó như một Công cụ Kiến thức Tính toán có thể cung cấp cho bạn dữ kiện và dữ liệu cho một số chủ đề.

Nó có thể thực hiện tất cả các loại tính toán, ví dụ, nếu bạn nhập  “thế chấp 2000” làm đầu vào, nó sẽ tính toán số tiền vay, lãi phải trả, v.v. của bạn dựa trên một số giả định.

Tìm kiếm CC

CC Search là một công cụ tìm kiếm web cung cấp cho người dùng khả năng tìm thấy nội dung mà họ có thể sử dụng lại. Tất cả nội dung trong chỉ mục Tìm kiếm CC đều có giấy phép Creative Commons.

Hiện tại, chỉ có hình ảnh được đưa vào chỉ mục của họ nhưng họ có kế hoạch thêm văn bản và âm thanh mở.

Đây là những công cụ tìm kiếm web phổ biến nhất trên Internet hiện nay.

Danh sách này không có nghĩa là đã hoàn thành và chắc chắn sẽ còn nhiều thứ khác được tạo ra trong tương lai nhưng xét về những vị trí đầu tiên, Google và Bing sẽ giữ vị trí dẫn đầu trong nhiều năm tới.

Tài nguyên để Tìm hiểu thêm về Công cụ Tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào – Hướng dẫn về cách công cụ tìm kiếm hoạt động (bao gồm cả video hoạt hình). Bao gồm thu thập thông tin, lập chỉ mục và xếp hạng.

SEO là gì– Tìm hiểu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì và cách tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm.

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia SEO – Nắm vững bí mật của công cụ tìm kiếm bằng cách trở thành một chuyên gia SEO.

Các khóa học tiếp thị kỹ thuật số – Các khóa học tốt nhất để tìm hiểu về vai trò của công cụ tìm kiếm trong tiếp thị kỹ thuật số.